1. Bảo dưỡng định kỳ HONDA (CRV NEW) Cấp 40.000KM
Bảo dưỡng xe là hoạt động kiểm tra xe định kỳ dựa trên thời gian sử dụng hoặc số km đã đi để đảm bảo hiệu suất hoạt động và các chức năng của xe luôn được duy trì ở mức cao như khi được giao xe (PDI, giúp phát hiện , ngăn chặn tối đa những sự cố hỏng hóc phát sinh trong quá trình vận hành của xe. cảnh báo đến khách hàng. Cấp bảo dưỡng cấp lớn (40.000k) làm một cấp bảo dưỡng lớn. Bao gồm nhiều hoạt động kiểm tra, bảo dưỡng, cũng như chi phí của khách hàng....
Ai trong chúng ta cũng mong muốn vận hành xe ô tô trong một điều kiện an toàn cao nhất và kinh tế nhất có thể. Tuy nhiên, việc trong quá trình vận hành ô tô của chúng ta, có một số chi tiết, vật tư phụ tùng của xe có thể phát sinh hao mòn tự nhiện, cần phải thay thế định kỳ. Ví dụ như, dầu máy, lọc dầu, má phanh, lọc gió động cơ, điều hòa bị bụi bẩn....
Tùy vào từng cấp bảo dưỡng từ nhỏ đến lớn mà có các yêu cầu bảo dưỡng cũng như chi phí khác nhau. Hôm nay ở chuỗi bài viết về bảo dưỡng xe ô Tô HonDa. Đầu tiên, mình xin giới thiệu sơ bộ về các hạng mục kiểm tra bảo dưỡng ở cấp 40.000k của dòng xe Honda Crv, Hộp số CVT. Cơ bản thì cũng giống hầu hết các dòng xe khác:
Việc thay thế dầu máy, lọc dầu ở cấp này là điều đương nhiên.
Ngoài điều đó ra, thì chúng ta còn được làm những điều sau đây khi mang xe đến bảo dưỡng tại một đại lý chính hàng của honda.
Ở 40.000K, nếu tìm hiểu sâu hơn thì xe của bạn còn được kỹ thuật viên đại lý (KTV) tiến hành kiểm tra bổ sung thêm các loại nước, các loại dung dich chưa thay thế ở cấp này.
Điều Quan trọng thường được nói sau cùng. Đó là đầu hộp số tự động CVT, Đây là lần khuyến cáo đầu tiên về việc thay thế loại dầu này, vây nên chi phí bảo dưỡng của bạn có đội chút khách biệt so với các cấp trước. (việc dầu số biến chất có thể ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền và hoạt động của hộp số, đặc biệt với số CVT)
Điều sau cũng nhưng vẫn chưa hết: tùy vào tình trạng thực tế của xe mà KTV và Cố vấn dịch vụ sẽ đưa ra những cảnh báo cụ thể với khách hàng về việc nên tiến hành thay thế sớn ắc quy, lọc gió điều hòa, má phanh.... nên hãy chuẩn bị thêm một chút chi phí dự phòng bạn nhé.
Việc. Vệ sinh làm sạch kim phun nhiên liệu. Cân bằng động lại 4 lốp, hay Vệ sinh hệ thống điều hòa chống nấm mốc, vi khuẩn, cũng là những công việc đáng làm ở cấp bảo dưỡng này nếu bạn chưa thực hiện điều đó trước cấp bảo dưỡng này, Hay sau 20.000km.
Chi tiết hơn nữa thì mong quý khách hàng liện hệ với cố vấn dịch vụ của đại lý ạ, Nếu thấy hữu ích thì mong nhận được sự ủng hộ của mọi người để mình ra những bài viết tiếp theo.