Những sai lầm không nên mắc khi lái ô tô (phần 1)

05/10/2017  |  208
Có rất nhiều sai lầm tưởng ngớ ngẩn nhưng lại dễ dàng xảy ra  trong quá trình lái xe do sự thiếu cẩn thận của người lái xe. Hãy cùng đại lý xe ô tô Giải Phóng tìm hiểu về những sai lầm đó để có thể tránh trong tương lai nhé.
1.  Thay dầu nhờn không đúng lúc
Ô tô nói chung đều được các dịch vụ bảo dưỡng xe (như ở đại lý xe ô tô Giải Phóng) khuyến khích nên thay dầu nhờn mỗi khi đi được 4.800 km. Thay dầu nhờn quá sớm làm chúng ta tốn tiền bạc và thời gian nhưng thay quá lâu sẽ khiến nhớt biến chất và làm hỏng động cơ.
Xe đời mới thường đòi hỏi thay dầu nhờn mỗi 12.000 km. Một số loại dầu tổng hợp thậm chí còn tuyên bố 24.000 km mới cần thay. Tốt nhất là thay dầu nhờn theo hướng dẫn sử dụng kèm theo xe.
2 dai ly xe o to giai phong1
Thay dầu nhớt đúng lúc cũng là một nghệ thuật
2.  Nghe điện thoại khi đang lái xe
Theo số liệu thống kê từ Cơ quan Cảnh sát An toàn Giao thông, ước tính 1 trong 12 người độ tuổi từ 18 đến 24 có thói quen sử dụng điện thoại di động khi lái xe. Cảnh sát giao thông cho biết 1/4 số tai nạn giao thông xảy ra là do nguyên nhân lái xe bị phân tâm do nói chuyện hay nghe nhạc trên điện thoại di động. Đừng tưởng rằng khi lái ô tô sử dụng tai nghe và không cầm điện thoại trực tiếp là bạn sẽ không gặp vấn đề.
2 dai ly xe o to giai phong2
Nghe điện thoại khi đang lái xe thì luôn là điều không nên
 
3. Lau chùi đánh bóng nội thất xe quá nhiều
Nghe thì có vẻ kỳ cục đấy nhưng các chuyên gia tại đại lý xe ô tô Giải Phóng sẽ giải thích cho các bạn thấy. Qua thời gian sử dụng bảng điều khiển sẽ bị bám bụi và lốp xe bị mất đi độ bóng nên nhiều người sử dụng sáp đánh bóng mà không biết rằng lợi bất cập hại. Các bảng điều khiển bóng loáng sẽ gây phân tâm và làm chói mắt khi lái xe, ngoài ra hóa chất trong sáp sẽ làm cho bảng điều khiển mau bị lão hóa.
Các nhà sản xuất vốn đã sản xuất bảng điều khiển bằng vật liệu bóng mờ để không làm chói mắt. Thế nên ta chỉ cần lau bụi bảng điều khiển bằng khăn ướt và cọ rửa lốp bằng xà phòng nhẹ, bàn chải mềm và nước sạch.

4. Sử dụng loại xăng không phù hợp
Trị số ốc tan 87 được xếp vào loại xăng thông thường, 89 là loại xăng trung bình, trên 92 là xăng cao cấp. Sử dụng loại xăng nào tùy thuộc vào hệ số nén của động cơ, hệ số nén dưới 8:1 nên sử dụng xăng thường, hệ số nén trên 8:1 nên sử dụng xăng trung bình, hệ số nén của động cơ trên 9:1 nên sử dụng xăng cao cấp có trị số ốc tan 92 trở lên.

Nếu xe có hệ số nén cao sử dụng xăng thông thường sẽ khiến xe gặp hiện tượng kích nổ sớm khiến động cơ bị mất công suất. Ngược lại xe với hệ số nén thấp sử dụng xăng cao cấp không hại gì nhưng cũng không tăng được hiệu suất, chỉ tốn tiền vô ích.
Còn nhiều những sai lầm không đáng có khác mà các chuyên gia tại đại lý xe ô tô honda Giải Phóng sẽ giải thích cho các bạn kỹ hơn trong bài viết tới.
 
 
tuvankhachhang
dangky
tuvan
"Honda Fuel Challenge 2018” Ấn tượng với Honda CR-V 5,5 L/100Km và Honda Jazz 4,5 L/100Km

Bản đồ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây