Kiểm tra phanh xe định kỳ tại ô tô Giải Phóng

31/10/2017  |  220
Ai lái xe hay kể cả không thì cũng đều biết phanh xe là một bộ phận vô cùng quan trọng quyết định tính an toàn.
Không có bộ phận nào trên một chiếc ô tô lại cần được chú ý, kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ một cách kỹ càng như phanh. Dưới đây, xin giới thiệu với bạn quy trình kiểm tra phanh xe định kỳ tại ô tô Giải Phóng để bạn tham khảo và không bỏ sót nhé.
8 o to giai phong1
Kiểm tra phanh định kỳ

Kiểm tra tổng quan
Trong quá trình bạn lái xe thường ngày, các tình huống bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và phanh xe luôn là bộ phận phải chịu trận đầu tiên. Phanh đạp chạm sàn, khi phanh thì có hiện tượng xe hoặc tay lái bị rung lắc, tiếng kêu rít hoặc âm thanh kim loại va vào nhau do lớp bố thắng bị mòn… đều là những dấu hiệu cho thấy bộ phận phanh đang gặp vấn đề hư hỏng cần kịp thời mang đến đại lý xe ô tô Giải Phóng để sửa chữa và nhanh chóng thay mới.
Những nguyên nhân khác có thể gây ra chất lượng má phanh kém, lò-xo gãy, guốc phanh không đồng tâm… tạo ra âm thanh do ổ bi bị mài mòn cũng đáng lưu tâm và nếu tình trạng trở nên quá mức thì phải kiểm tra và sửa chữa phù hợp.

Kiểm tra hệ thống dây phanh
Một chi tiết quan trọng nữa cũng ảnh hưởng đến hoạt động của phanh là hệ thống dây phanh bên dưới gầm xe, kiểm tra xem các ống dẫn dầu mềm và ống dẫn kim loại có bị rò rỉ hoặc va chạm với những bộ phận khác như ống pô, bộ phát nhiệt… hay không, tất cả các công việc đó là nhiệm vụ của các thợ máy tại ô tô Giải Phóng.

Kiểm tra khả năng bôi trơn
Việc theo dõi và kiểm soát lượng dầu phanh mỗi tháng một lần được xem là cách hữu hiệu để biết được khả năng hoạt động, độ bôi trơn trên phanh ô tô. Thiếu dầu phanh sẽ khiến phanh kêu ken két và khó đạp hơn mỗi khi sử dụng, giảm hiệu quả phanh xe.
Ở nắp ca-pô, khi dầu thiếu hụt thì cần châm thêm vào, nhưng có trường hợp sụt giảm thường xuyên thì có nghĩa là hệ thống ống dẫn đã bị rò rỉ hoặc tắc nghẽn nên sớm sửa chữa, hoặc thay thế khi cần thiết để không làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của xe.
Các chuyên gia bảo trì của ô tô Giải Phóng còn đưa ra thêm lời khuyên khi kiểm tra dầu phanh cũng nên lưu ý đến màu sắc, dầu còn mới sẽ trong hoặc trong mờ, còn dầu đã cũ thì sẽ sậm màu và lẫn tạp chất dễ nhìn thấy.
8 o to giai phong2
Kiểm tra nhờn mỗi tháng một lần tại ô tô Giải Phóng là việc cần thiết

Gỡ bánh để kiểm tra
Dù được bao bọc bằng lốp xe dày đặc và mâm xe chắc chắn, nhưng độ hao mòn bên trong phanh là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Để kiểm tra, các kỹ sư ô tô Giải Phóng sẽ cần phải tháo bánh, gỡ phần đĩa phanh ở hai bánh trước hoặc bánh sau và quan sát xem mức độ trầy xước trên mặt đĩa phanh. Thông thường, những vết trầy xước này là nhiều cặn bẩn nằm giữa lớp bố và bề mặt đĩa phanh gây ra các tổn hại đó. Nếu cần thực hiện bảo dưỡng đĩa phanh thì cách phổ biến sẽ là làm tráng bề mặt hoặc thậm chí là thay mới.

Kiểm tra độ cong vênh và xả gió
Khâu kiểm tra độ cong vênh thường sẽ định kỳ mỗi năm một lần với sự giám sát của chuyên viên sửa chữa và chủ xe, bởi vì quá trình sửa chữa và thay thế sẽ còn phụ thuộc vào mặt trong phanh bám bẩn hay bề mặt đĩa bị vênh lên nghiêm trọng ra sao.
Sau khi đã thay đĩa phanh, thay bố và dầu bạn thì nên thực hiện quá trình “xả gió” cho hệ thống phanh. Bởi vì trong dầu thắng và các ống dẫn dầu còn lẫn không khí (không khí lẫn vào khi bố thắng mòn, khi lượng dầu phanh xuống thấp) khiến cho phanh kém hiệu quả hơn. Cho nên, thao tác “xả gió” sẽ đảm bảo phanh hoạt động chất lượng và an toàn hơn.

Hãy ghi nhớ địa chỉ của showroom ô tô honda Giải Phóng để bất cứ khi nào chiếc xe của bạn có lỗi đối với hệ thống phanh hoặc chiếc xe cua bạn đã đến kỳ bảo dưỡng.

Rất hân hạnh được đón tiếp!

Takayuki Uotani
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây