Honda City 2014 CVT: Nghĩ khác về sedan giá rẻ

10/11/2014  |  302

Được xếp vào phân khúc B nhưng Honda đã mạnh dạn nâng cấp City 2014 với thiết kế và khả năng vận hành ấn tượng vượt xa mong đợi dù giá bán chỉ 552 triệu đồng đối với bản số sàn và 599 triệu đồng đối với phiên bản hộp số CVT.

Ra mắt lần đầu vào tháng 6-2013,Honda Cityđã nhanh chóng để lại dấu ấn với khách hàng Việt Nam nhờ sở hữu thiết kế trẻ trung và sắc cạnh cùng trang bị công nghệ hiện đại. Với hơn 3.000 xe được giao đến tay khách hàng chỉ sau hơn một năm ra mắt, tăng gấp đôi so với dự kiến ban đầu, City là lựa chọn cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe ưng ý trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Honda City 2014 ra mắt với sứ mệnh tiếp nối thành công của City 2013.

Tiếp nối thành công đó, phiên bản  City 2014 đã được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9/2014  nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng trong nước cho một mẫu sedan giá rẻ nhưng đẹp và tiện nghi cùng khả năng vận hành tin cậy.

Vẻ ngoài "đánh lừa” thị giác

Điểm đầu tiên và cũng là nơi mà chúng tôi cho là ấn tượng nhất trên City mới chính là thiết kế ngoại thất xe. Có cảm giác, ngoại thất của City mới là dành cho một mẫu xe hạng C hay D có giá 800 - 900 triệu chứ không hề nghĩ đây là mẫu xe có giá chỉ gần 600 triệu đồng.
 

Nhìn từ phía trước, City mới trông góc cạnh và mạnh mẽ hơn hẳn.

Ở phiên bản mới này, đội ngũ thiết kế của Honda đã tiếp tục phát huy sự thanh lịch, trẻ trung của City bằng việc chỉnh sửa và trau chuốt từng đường nét nhỏ ở ngoại thất. Cụ thể, cản trước đã góc cạnh và đậm tính khí động học hơn bằng những đường thẳng mạnh mẽ, chắc nịch ở khe hút gió bao bọc đèn sương mù.

Cụm lưới tản nhiệt dạng 3 thanh chrome nối liền với đèn pha ở bản cũ đã được thay bằng thanh chrome duy nhất cùng cụm đèn thon gọn hơn. Chưa hết, 2 đường gân chìm xuất phát từ thanh tản nhiệt được vuốt lên nắp ca-pô tạo sự cứng cáp và năng động cho City mới khi nhìn từ phía trước.
 

Khi nhìn ngang, City tạo cảm giác luôn sẵn sàng tiến về phía trước.


Di chuyển qua thân xe, những đường gân chìm tiếp tục xuất hiện khi kéo dài từ cửa xe và kết thúc ở cụm đèn hậu. Khi nhìn ngang, la-zăng được thiết kế theo cảm hứng từ cối xoay gió cùng ăng-ten dạng vây cá mập làm xe trở nên năng động hơn hẳn khi lúc nào cũng tạo cảm giác sẵn sàng tiến về phía trước. Honda đưa 2 kiểu la-zăng đúc 16 inch cho bản hộp số vô cấp và la-zăng thường cho bản số sàn.
 

Đuôi xe là điểm mà chúng tôi cho là đẹp nhất trên City 2014.

Cuối cùng, ở đuôi xe, đèn hậu góc cạnh to bản ở thế hệ trước đã được làm mới bằng cụm đèn có thiết kế thanh mảnh hơn, mở rộng sang cả nắp cốp xe và kết nối với thanh trang trí mạ chrome giúp phần đuôi hiện đại và bắt mắt hơn hẳn. Đây cũng là điểm mà chúng tôi thích nhất trên City mới.

Nội thất rộng rãi và thoáng đãng

So với phiên bản cũ,  Honda City  2014 sở hữu kích thước lớn hơn. Trong đó, chiều dài cơ sở tăng 50 mm lên 2.600 mm. Chiều dài tổng thể của xe nhỉnh hơn trước 25 mm. Nhờ đó, Honda đã có thể mạnh dạn đẩy bảng táp-lô về phía trước để tăng khoảng không gian cho hàng ghế sau. Chính vì thế, khoảng để chân cho người ngồi sau rộng rãi hơn hẳn.
 

Honda đã đầy bảng táp-lô về trước để không gian nội thất rộng rãi hơn.


Honda tuyên bố, không gian hàng ghế sau New City rộng hơn cả Civic và Camry. Thử nghiệm với hành khách có chiều cao 1,72m cho thấy, khoảng trống ở đầu gối vẫn còn dư giả đến gần 20cm. Không những mở rộng không gian cho hàng ghế sau, một cửa gió điều hòa cho hàng ghế này cũng xuất hiện. Mặc dù, đây chỉ là việc nối thêm ống làm mát ra phía sau với tác dụng chưa ấn tượng nhưng đây cũng là một bổ sung đáng ghi nhận.
 

Hàng ghế sau với khoảng để chân khá dư dã.

Ở hàng ghế trước, sự mới mẻ lại tiếp tục xuất hiện khi thiết kế vô lăng 3 chấu thể thao được kế thừa từ sedan tầm trung Accord. Cạnh vô lăng là bảng điều khiển với dàn âm thanh 4 loa hỗ trợ kết nối AUX, USB, Bluetooth,… Với việc điều chỉnh một chút thông số theo ý thích, dàn âm thanh trên City cho chất lượng rất bất ngờ. Các tiếng Bass, Treble rất chắc và sướng tai. Một điều khá tiếc là hệ thống giải trí này không được trang bị một màn hình cảm ứng như trên phiên bản tại Malaysia hay Thái Lan.
 

Cửa gió cho hàng ghế sau là một bổ sung đáng khích lệ dù tác dụng chưa ấn tượng.

Tuy được quan tâm đến tiện nghi khá nhiều, tuy nhiên City 2014 vẫn mang mốt số nhược điểm như chất lượng ghế nỉ, tựa đầu hàng ghế sau cố định nên gây mỏi khi ngồi lâu hoặc chiều cao người ngồi không hợp với ghế.

Rẻ nhưng mạnh mẽ

Honda City mới vẫn sử dụng động cơ 1.5 lít SOHC i-VTEC, kết hợp hộp số biến thiên vô cấp CVT sản sinh công suất tối đa 120 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 4.600 vòng/phút. Tuy nhiên, động cơ này đã được áp dụng công nghệ Earth Dreams giúp tiết kiệm nhiên liệu của Honda.

Trong hành trình dài gần 830km cùng Honda City từ Sài Gòn hoa lệ để đến với phố núi Đà Lạt mù sương, mẫu xe Nhật bản đã đem đến cho người cầm lái và hành khách đi cùng nhiều cảm xúc. Tất nhiên đây là đánh giá trên góc độ của một mẫu sedan hạng B.

Khởi hành với chế độ lái "D” mặc định, City tỏ ra khá nhạy với chân ga. Vô lăng nhẹ cùng góc chữ A thoáng giúp việc di chuyển trong đô thị thoải mái và linh hoạt, khả năng cách âm rất tốt khi đi phố. Hộp số CVT cho cảm giác êm ái.

Lên cao tốc với mật độ giao thông thoáng đãng, chuyển qua chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON mode, biểu tượng cây xanh xuất hiện trên đồng hồ, cùng với đó là hệ thống điều hòa tái thiết lập để giảm tiêu hao nhiên liệu. Ở chế độ này, City khá "hiền” khi động cơ hoạt động êm ái, tiếng ống xả hầu như ít khi nghe thấy, những cú nhấn ga đột ngột đều bị hệ thống "gìm” lại khiến xe chỉ tăng tốc từ tốn. Quan sát trên đồng hồ báo nhiên liệu cho thấy, xe chỉ tiêu tốn trung bình khoảng 6,3-6,8 lít/100km.
 

Cảm giác lái là khái niệm khá xa lạ trên một mẫu xe giá rẻ.

Sau khi trải nghiệm cảm giác lái có phần "nhàn nhã” và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở chế độ ECON mode, chúng tôi gạt gần số sang chế độ lái thể thao "S” và sử dụng lẫy chuyển số sau vô lăng. City lúc này bỗng dưng biến hóa hoàn toàn, chỉ cần miết chân ga là xe nhanh chóng lao đi kèm theo tiếng ống xả phấn khích. Lẫy sang số lúc này giúp người lái có thể cảm nhận sự khác biệt sau mỗi lần chuyển số ở các cấp số ảo.

Hệ thống treo MacPherson có phần hơi cứng khi đi tốc độ chậm nhưng khi di chuyển nhanh, hệ thống này lại phát huy hiệu quả khi mang lại cảm giác lái thoải mái và chắc chắn, đặc biệt là lúc vào cua ở tốc độ cao.

Chế độ "S” vẫn được duy trì khi chuyển sang QL20 vốn đang trong giai đoạn nâng cấp hoàn thiện, lúc này lấy chuyển số tiếp tục phát huy ưu điểm trong những pha vượt xe đòi hỏi sự dứt khoát của người lái và độ tăng tốc kịp thời. Cũng tại đoạn đường đang thi công này, City bọc lộ nhược điểm ở cách âm, tiếng ồn từ mặt đường vọng lên khoang xe khá rõ mặt dù tiếng ồn này đã giảm so với thế hệ trước.
 

Tuy nhiên, City đã xây dựng rất tốt khái niệm này.

Những con đường đèo dốc với những hàng thông xanh mướt đã bắt đầu xuất hiện và cũng là nơi tạo cảm giác thích thú cho người lái. Bởi, vô lăng trợ lực điện của City cho cảm giác chắc chắn cùng cảm nhận mặt đường rõ nét khi vào cua và đánh lái gấp.

Thành phố Đà Lạt thơ mộng đang đoạn vào đông hiện ra trước mắt cùng cái lạnh se se. Dù đường xa nhưng các thành viên trong đoàn vẫn không quá mệt mỏi mà vẫn luôn sẵn sàng khám phá "Thành phố sương mù” với trời xanh, nắng trong, cùng những hàng dã quỳ nở vàng rực đặc trưng của tháng 11.

Kết thúc hành trình với trọn 3 ngày bên City 2014, các thành viên trong đoàn đều hài lòng với "người bạn đường” và tin rằng, nếu có cơ hội được chọn một mẫu xe để đi lại hàng ngày và thỉnh thoảng thực hiện những chuyến đi xa, City vẫn là một trong những lựa chọn sáng giá.

Một số hình ảnh về Honda City 2014.

 

Nguồn tin: hondaoto.com.vn

 Từ khóa: Honda City 2014 CVT
tuvankhachhang
dangky
tuvan
Honda HR-V 2018 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Bản đồ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây